Banner laptop cũ bình dương huỳnh gia

Cổng sạc MagSafe là gì? Có gì khác với các cổng sạc khác?

[post-views]
()
Chia sẻ:

MagSafe là cổng sạc được sản xuất độc quyền bởi thương hiệu Apple. Đât là linh kiện vô cùng hữu ích, đáp ứng các yêu cầu về sạc nhanh và tiện lợi trên các thiết bị của Apple đặc biệt là MacBook. Để biết thêm những điểm nổi bật của dòng sạc này bài viết này “Cổng sạc MagSafe trên MacBook là gì? Có gì khác với các cổng sạc khác?” của Laptop Huỳnh Gia sẽ thông tin chi tiết cho bạn về thiết bị này.

Cổng sạc Magsafe trên Macbook là gì?

MagSafe là một loạt các sạc đầu nối nguồn từ tính được Apple giới thiệu lần đầu vào ngày 10 tháng 1 năm 2006. Cổng sạc có đầu nối sạc được đặt ở bên trong cho dù có vướng vào đâu hoặc bị kéo mạnh nó cũng không làm hư đầu nối.

image 29 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

MagSafe với các đầu nói được thiết kế đối xứng, cùng với từ tính từ nam châm làm cho việc cắm sạc trở nên dễ dàng. Bạn không phải sợ đầu dây lỏng lẻo hay quá chặt khi kết nối với các thiết bị, hạn chế tình trạng hư hỏng máy và các lỗ sạc.

Lịch sử phát triển của MagSafe

Phiên bản đầu tiên của MagSafe ra đời vào năm 2006. Tuy là phiên bản đầu tiên nhưng MagSafe đã cho thấy sự hữu dụng và tiện ích của nó mang lại cho người dùng.

Tuy nhiên, Apple đã loại bỏ cổng sạc này trên các thiết bị của mình. MagSafe được thay thế bằng cổng USB Type-C trên tất cả các cổng sạc và cổng truyền tải dữ liệu trên những chiếc MacBook thế hệ mới. Hiện tại, cổng sạc MagSafe chỉ còn giữ nguyên trên MacBook AirMacBook Pro ở thế hệ trước đó.

image 44 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia
Cổng Sạc Magsafe Là Gì? Có Gì Khác Với Các Cổng Sạc Khác? 16

Các ưu điểm nổi bật

Thao tác gắn sạc nhanh chóng dễ dàng.

Khi xuất hiện các tình trạng như vấp, rơi, kéo sẽ không lôi theo cả thiết bị gây hỏng máy.

Có đèn báo hiệu tình trạng sạc, tiện lợi cho người dùng.

Thiết kế mỏng phù hợp cho xu hướng Macbook mỏng nhẹ hiện nay, chẳng hạn như MagSafe 2.

image 26 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

Các phiên bản cổng sạc MagSafe

image 28 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

MagSafe

MagSafe là cổng sạc từ tính, có khả năng liên kết các thiết bị tương hỗ (MacBook, Apple Watch) với cáp sạc tích hợp công nghệ tiên tiến (adapter, cáp, sạc không dây).

Cổng sạc này được thiết kế đối xứng, không phân biệt chiều cắm cùng cơ chế nam châm, MagSafe nhắm đến sự tiện lợi cho người sử dụng và tăng độ bền bỉ khi tiếp xúc với chân sạc, cáp sạc.

Nếu người dùng lỡ vướng vào dây sạc thì máy tính công sẽ không bị rơi nhờ công nghệ sạc từ tính, tránh gây ra các thiệt hại về tài sản.

image 31 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

MagSafe được Apple trên bị đầu tiên trên các dòng MacBook Pro, sau đó được cải tiến và lan rộng trên dòng máy MacBook Air.

MagSafe 2

MagSafe 2 là phiên bản nâng cấp của MagSafe được ra đời vào năm 2012. Không chỉ nổi tiếng về độ đảm bảo an toàn cho người dùng Macbook, MagSafe 2 còn có thiết kế mỏng mảnh và bề ngang rộng hơn nhắm bắt kịp xu hướng laptop mỏng nhẹ ngày nay. Hiệu suất sạc vẫn được đảm bảo khi thiết kế chuyển từ “dạng chữ L” sang “dạng chữ T”.

image 30 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

Việc sạc pin nhanh gọn bằng cách đưa đầu cáp lại gần cổng sạc với chính sách nam châm từ tự hút và chân sạc đối xứng. Ngoài ra, MagSafe 2 còn có ưu điểm là độ bền bao nhờ phong cách thiết kế nam châm hút bên trong đầu nối bền hơn chân cắm thường thì. Dây cáp chỉ tiếp xúc với cổng sạc, không cần cắm rút hạn chế ma sát gây trầy xước, hư hỏng.

MagSafe 3

Cổng sạc MagSafe 3 phiên bản thứ 3 của MagSafe có tiết diện tiếp xúc sạc rất mỏng dính và năng lực sạc mạnh. Nó còn được trang bị đèn led giúp báo hiệu tình trạng sạc. Cùng với đó là chiều dài dây hợp lí 2m và được bọc dù bên ngoài chắc chắn giúp cho sợi dây trở nên cứng cáp và bền bỉ.

image 32 - Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

Cổng MagSafe bên cạnh cổng C và Lightning MagSafe 3 giờ đây có độ dài đầu dây mỏng dính gần bằng cổng C, ngoài cổng C bạn có thể sạc qua 3 cổng Thunderbolt 4.

Tham khảo thêm:

Kết luận

MagSafe là cổng sạc từ tính độc quyền của Apple. Hỗ trợ sạc nhanh và dễ dàng kết nối với các thiết bị, hạn chế được các thiệt hại của các cổng sạc thông thường. Qua bài viết “Cổng sạc MagSafe trên MacBook là gì? Có gì khác với các cổng sạc khác?Laptop Huỳnh Gia đã thông tin đến bạn về cổng sạc hiện đại này. Nếu bạn muốn mua cổng sạc MagSafe, hãy đến với Laptop Huỳnh Gia, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.

Hướng dẫn bạn tải Driver đầy đủ nhất của tất cả các hãng laptop xem chi tiết tại đường dẫn: https://laptophuynhgia.com/driver-la-gi/

Tác giả: Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

  • Nếu Laptop của bạn đang bị chậm, lag, nóng máy thì có thể laptop của bạn đã quá lâu chưa được vệ sinh, tham khảo ngay Dịch vụ vệ sinh laptop tại Laptop Huỳnh Gia nhé!.

  • Bạn có ý định mua Laptop Cũ nhưng không biết test laptop ra sao, chúng tôi có thể giúp bạn, tham khảo ngay bài viết 20 cách test laptop cũ để nắm rõ cách test laptop bạn nhé!.

  • Laptop của bạn bị hao pin ngay cả khi đã tắt máy? Đừng lo, tham khảo ngay bài viết Laptop tắt nguồn vẫn bị hao pin để biết cách tự khắc phục nhé!.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Zalo