Banner laptop cũ bình dương huỳnh gia

Các cách Test Macbook cũ cực chuẩn

[post-views]
()
Chia sẻ:

Thương hiệu Apple luôn khiến nhiều người kinh ngạc với khả năng giữ giá sản phẩm của mình trên thị trường. Không giống như những dòng máy Windows, một chiếc Macbook cũ sẽ được bán lại với mức giá chênh lệch không quá nhiều so với mức giá của một chiếc Macbook mới. Đây được coi là ưu điểm khá nổi bật của người dùng Macbook. 

Chính vì khả năng giữ giá mà thị trường Macbook cũ rất sôi động, nhiều người lựa chọn mua Macbook cũ để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, kinh nghiệm test Macbook cũ khá phức tạp, những người không thành thạo rất khó để kiểm tra máy có còn hoạt động tốt hay không. Vậy thì hãy cùng Laptop Huỳnh Gia tham khảo những thông tin cực hữu ích ngay sau đây!

Picture3

Tham khảo thêm:

Kinh kiệm Test Macbook cũ

Kiểm tra ngoại hình của máy

Chắc chắn không ai muốn bỏ ra một số tiền vài chục triệu để sở hữu một em “Macbook” đã qua sử dụng với lớp vỏ trầy trụa, góc cạnh méo móp, màn hình xước xát. Cho nên việc kiểm tra ngoại hình kỹ càng trước khi mua là thật sự cần thiết. Tất nhiên khó có thể giữ được nguyên vẻ đẹp ban đầu như khi mua mới, nhưng Macbook đã qua sử dụng được bày bán trên thị trường hiện nay ít nhất cần giữ được 95-99% ngoại hình. Không nên ham rẻ mà bỏ qua những lỗi trầy xước nặng, ngoại hình hoàn toàn có thể phản ánh thói quen sử dụng của người sở hữu trước, ngoại hình hiện tại kém thì việc rơi rớt, va đập mạnh trong quá khứ gây ảnh hưởng đến phần cứng bên trong là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Theo kinh nghiệm test Macbook cũ, việc kiểm tra ngoại hình máy rất quan trọng để đưa ra mức giá phù hợp. 

Picture5

Kiểm tra màn hình

100% giá trị sử dụng, thao tác trên Macbook hay bất kỳ một chiếc máy tính nào khác đều nằm trên màn hình, vì thế màn hình cần đảm bảo được độ hoàn thiện tốt nhất có thể. Hãy bật tắt nguồn máy và kiểm tra màn hình ở cả hai chế độ sử dụng và không sử dụng để tìm ra các lỗi như các vết trầy xước, lỗi điểm sáng hoặc điểm chết hoặc sọc màn hình,… Ngoài ra còn có thể sử dụng bộ ba màn hình nền trắng, đen và xám để tìm các lỗi như đốm sáng li ti trên màn hình do đèn nền bị chết màu hoặc loang màu, ám màu, hở sáng góc màn hình,… Độ tỉ mỉ của bạn sẽ tỉ lệ nghịch với rủi ro về sau, vì chi phí thay màn hình Macbook có thể làm bạn phải đau đầu đấy.

Kiểm tra pin Macbook

Máy tính laptop được sử dụng phổ biến bởi tính di động cao, một viên pin chất lượng tốt có thể giúp bạn thoải mái sử dụng thời gian dài mà không phải lo về vấn đề tìm nơi làm việc gần nguồn điện. Các loại Macbook đã qua sử dụng thường sẽ có viên pin với chu kỳ sạc khá thấp, trải qua các thủ thuật kiểm tra nếu chẳng may chu kỳ sạc Macbook khoảng 1000 lần thì có nguy cơ bạn phải thay pin mới sau một thời gian ngắn mua về sử dụng. Chu kỳ sạc (Cycle count) có thể kiểm tra trong phần System Report nhé. Test pin cũng là một trong những kinh nghiệm test Macbook cũ cực kì hữu ích đối với những bạn chưa tìm hiểu nhiều về Macbook. 

kinh nghiệm test Macbook cũ

Kiểm tra các cổng kết nối của Macbook

Nhiều người sẽ bỏ qua thủ tục này, nhưng khi chọn mua các dòng Macbook đã qua sử dụng, bạn nên dành thời gian kiểm tra một lượt các cổng kết nối để đảm bảo chúng không bị bít tắc, biến dạng. Tốt hơn hết là hãy thử qua tất cả các cổng một lần để đảm bảo chúng vẫn còn hoạt động tốt, vì chất lượng các cổng kết nối sẽ ảnh hưởng trực tiếp để trải nghiệm làm việc, học tập của mình.

Kiểm tra bàn phím Macbook 

Đây là bộ phận điều khiển, tương tác trực tiếp và thường xuyên nhất đến Macbook của bạn. Chỉ cần hỏng một phím bấm thôi cũng sẽ gây cảm giác cực kỳ khó chịu trên một thiết bị cao cấp như Macbook. Mỗi model Macbook sẽ có những loại bàn phím khác nhau, bạn nên tham khảo kinh nghiệm test Macbook cũ thuộc phần chức năng và đặc điểm bàn phím của dòng máy nhắm đến trước khi đến mua và kiểm tra nhé. 

Kiểm tra Touchpad

Đây là niềm tự hào của Apple, Touchpad trên Macbook luôn được đánh giá cao về chất lượng và tiên phong về công nghệ. Hãy thử hết các thao tác trên Touchpad từ cơ bản đến phức tạp để đảm bảo Touchpad vẫn nhạy và hoạt động tốt, đặc biệt với các dòng Macbook tích hợp công nghệ cảm ứng lực Force Touch. 

kinh nghiệm test Macbook cũ

Kiểm tra camera, loa

Hãy thực hiện một đoạn chat video cùng bạn bè hoặc người thân ngay tại điểm thử máy để đảm bảo mic, loa và camera của Macbook vẫn còn hoạt động tốt. Hoặc có thể nghe một bài nhạc yêu thích để chắc rằng loa vẫn giữ được độ trong, độ lớn và chất lượng nguyên bản. Đây là kinh nghiệm test Macbook cũ cực kì quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Bảo mật và cá nhân hóa

Để kiểm tra độ cá nhân hóa và bảo mật ẩn của máy, hãy reset lại toàn bộ cài đặt của máy và xem chiếc Macbook đã qua sử dụng của bạn đã hoàn toàn được gỡ khỏi các bảo mật iCloud của người sử dụng trước hay chưa. Tránh trường hợp mua về bị dính các lỗi iCloud hoặc bảo mật cá nhân thì quá trình xử lý sẽ vô cùng cam go và phức tạp.

Kiểm tra thông tin thiết bị, chính sách bảo hành

Đến đây là bước cuối cùng, hãy nhập số serial máy Macbook của bạn trên trang check thông tin thiết bị của Apple. Tại đây bạn sẽ nhìn được thông tin tình trạng thiết bị của bạn bao gồm số hiệu, đời máy, thời gian bảo hành còn lại. Nếu máy của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành của Apple thì bạn hoàn toàn có thể bảo hành tại các điểm Apple Store và tận hưởng hoàn toàn chính sách chăm sóc khách hàng của Apple như khi bạn mua máy mới. Nếu đã hết hạn bảo hành chính hãng, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành riêng của điểm bán Macbook như thời hạn bảo hành, thời gian bao test máy, chính sách và chi phí đổi trả. 

kinh nghiệm test Macbook cũ

Lựa chọn nguồn cung cấp Macbook uy tín, chất lượng.

Ngay từ bước đầu tiên khi bắt đầu tìm cho mình một chiếc Macbook đã qua sử dụng, nếu lựa chọn được một nguồn hàng với những chiếc Used Macbook chất lượng, bạn đã có thể giảm thiểu được 80% những rủi ro có thể xảy ra. Hơn thế nữa, những sản phẩm đến từ nhà Apple, đặc biệt là Macbook chưa bao giờ để người mua cảm thấy nhẹ nhàng về tài chính, ngay cả khi đó là hàng đã qua sử dụng. Cho nên dù có thể giá cả có thể sẽ cao hơn, nhưng chúng ta vẫn nên lựa chọn mua sắm tại những địa điểm chuyên phân phối Macbook đã qua sử dụng nổi tiếng và có uy tín. Dưới đây là một số cái tên bạn có thể tham khảo:

Đương nhiên, việc tìm cho mình một địa điểm để mua Macbook chất lượng không hề dễ, hoặc bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ những người đã có kinh nghiệm trong việc lựa chọn Macbook để giúp mình trong việc lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo thông tin tại đây:

Hệ thống cửa hàng Laptop Huỳnh Gia Bình Dương

  • Địa chỉ: 8A, Đường Hoàng Hoa Thám, P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một
  • Giờ mở hàng: 9:00 – 19:00 hàng ngày
  • Số điện thoại tư vấn mua Laptop: 0935.68.68.22
  • Số điện thoại tư vấn chăm sóc khách hàng: 0984.270.270

Hãy đảm bảo rằng bạn có thể an tâm sử dụng chiếc Macbook của mình như một người mua một sản phẩm mới chứ không chỉ là một người tìm mua sản phẩm cũ đã qua sử dụng. Cũ nhưng biết chọn lọc và bảo quản đôi khi còn chất lượng hơn máy mới. Laptop Huỳnh Gia chúc bạn tìm được một em “Macbook” như ý với những kinh nghiệm test Macbook cũ ở trên.

Hướng dẫn bạn tải Driver đầy đủ nhất của tất cả các hãng laptop xem chi tiết tại đường dẫn: https://laptophuynhgia.com/driver-la-gi/

Tác giả: Laptop Cũ Bình Dương Huỳnh Gia

  • Nếu Laptop của bạn đang bị chậm, lag, nóng máy thì có thể laptop của bạn đã quá lâu chưa được vệ sinh, tham khảo ngay Dịch vụ vệ sinh laptop tại Laptop Huỳnh Gia nhé!.

  • Bạn có ý định mua Laptop Cũ nhưng không biết test laptop ra sao, chúng tôi có thể giúp bạn, tham khảo ngay bài viết 20 cách test laptop cũ để nắm rõ cách test laptop bạn nhé!.

  • Laptop của bạn bị hao pin ngay cả khi đã tắt máy? Đừng lo, tham khảo ngay bài viết Laptop tắt nguồn vẫn bị hao pin để biết cách tự khắc phục nhé!.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Zalo